SẢN PHẨM XEM NHIỀU
HÌNH ẢNH
TIN TỨC & SỰ KIỆN
FACEBOOK
 
8 CÁCH ĐỂ TẬP THỂ HÌNH HIỆU QUẢ

Bạn đã bao giờ về nhà sau một buổi tập luyện mà cảm giác như bạn không làm bất cứ điều gì ở phòng tập thể dục? Điều đó có thể là do thực sự bạn đã chẵng làm gì cả.Chắc chắn rằng bạn đã nâng tạ trong 1 tiếng rưỡi và thử tất cả những bài tập mới từ những tạp chí thể hình . Nhưng câu hỏi đặt ra ở đây là : Trong 1 giờ rưỡi đó , với những việc bạn đã làm mang lại kết quả gì cho bạn?

Danh sách ngắn dưới đây rất quý giá cho tất cả và đôi khi cũngchỉ như là lời nhắc nhở đối với một số người.Có thể bạn đã quen thuộc với một vài điều trong bài này nhưng tôi khuyên bạn nên đọc nó một lần nữa, tiếp thu và áp dụng nó. Theo những lời khuyên đơn giản và bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích từ các bài tập luyện của bạn hơn bao giờ hết.

1.Tăng cường độ luyện tập:

Dù mục tiêu của họ là gì, mọi người luôn luôn hỏi tôi về bài tập nào là tốt nhất. Nhưng Phản ứng của tôi mỗi lần nhưng thế điều duy nhất một câu : Nó không tồn tại.

Không có một "thói quen tốt nhất." và cũng không có một con đường nào được vẽ ra cho bạn trên giấy, bạn có thể thực hiện bất kỳ tập luyện nào có thể tốt hoặc thực sự xấu điều đó còn tùy thuộc vào cường độ luyện tập mà bạn đang áp dụng.

Một số lời khuyên: nâng nặng, rút ngắn thời gian nghỉ ngơi, giữ tập luyện của bạn đến một giờ hoặc ít hơn, cắt giảm xã hội hóa hoặc loại bỏ nó hoàn toàn, và cố gắng phá kỷ lục cá nhân mới mỗi tuần. Nếu bạn không trông giống như bạn đang ở bất kỳ trạng thái khó chịu nào (từ khóa "khó chịu", không "đau"), sau đó bạn không làm gì cả .

2. Thực hiện bài tập với cân nặng:

Đa số tập luyện của bạn nên bao gồm phong trào hợp chất như squats, deadlifts, rows, presses, chin-ups, và pull-ups. Không có gì sai với các bài tập đơn như trên , đó là bước đầu để nâng cao mức độ trọng lượng. Xây dựng một nền tảng tốt với sức mạnh và vóc dáng của bạn, và sau đó kết hợp các bài tập đơn

Ngoài thực hiện các bài tập hợp chất, nâng trọng lượng tương đối nặng để kích thích tăng trưởng cơ bắp. Tập trung vào các bài tập hợp chất nặng sẽ cho bạn thấy được kết quả tốt hơn trong thời gian ngắn hơn

3. Thực hiện các bài tập phù hợp thay vì tập với trọng lượng nặng.

Hãy nhớ rằng, nâng nặng không là tất cả. Cho dù mục tiêu của bạn là mất chất béo hoặc được cơ bắp, thì bài tập phù hợp là điều cần thiết cho sự thành công. Nó không chỉ giúp kích thích tăng trưởng cơ bắp, đảm bảo rằng cơ thể của bạn vẫn khỏe mạnh. Và Điều cuối cùng là bạn không muốn mình bị chấn thương do luyện tập với một trọng lượng quá mức. Hãy dành thời gian để tìm hiểu cách tập và kỹ thuật cho tất cả các bài tập, máy móc mà bạn muốn làm trong phòng tập thể dục.

Luôn luôn nhận thức được sự kết nối Tư duy - Cơ bắp khi thực hiện một chuyển động. Mặc dù nâng tạ nặng kích thích tăng trưởng cơ bắp,nhưng nó chỉ như vậy nếu các cơ bắp luôn luôn căng và bạn kiểm soát được trọng lượng – không bao giờ để cho nó kiểm soát bạn.

4. Sức mạnh tinh thần:

Độ dẻo dai về tinh thần cũng quan trọng như độ bền vật lý. Sức mạnh của bạn không được xác định bởi bao nhiêu cơ bắp bạn có hoặc bao nhiêu cân nặng bạn có thể nâng. Nó được định nghĩa bởiviệc làm thế nào bạn có thể quản lý được cảm xúc của bạn.

Hãy tưởng tượng bạn đã sẵn sàng để tiếp tục bài tập cuối cuối cùng của của mình về “bài tập đùi sau”. Mà bạn đang cố ở một trọng lượng nặng hơn. Bạn bước về phía máy tập, nhưng tâm trí của bạn bắt đầu rối tung với bạn, nó nói với bạn rằng “bạn sẽ không thể hoàn thành việc nâng bởi vì trọng lượng quá nặng nề”. Và ngay thời điểm đó bạn tiếp nhận nó , thế là trò chơi kết thúc. Trước khi bạn cố gắng, bạn đã thất bại.

Luôn luôn có những suy nghĩ tích cực - Luôn luôn tập trung. Hình dung những gì bạn muốn, và không cho phép những suy nghĩ nghi ngờ về bản thân đó là điều tốt nhất cho bạn, tinh thần chính là sức mạnh lớn nhất để bạn vượt qua tất cả, chỉ cần bạn luon nghĩ rằng “ Chẵng có gì khó cả, tôi sẽ làm được nó ! ”

5. Kết hợp các bài tập trọng lượng cơ thể:

Bài tập trọng lượng cơ thể như hít đất, xà đơn, chin-up, và điều quan trọng là bạn phải thực hiện những bài tập đó một cách thường xuyên. Điều đó khá đơn giản!

Những bài tập này không chỉ dành cho người mới bắt đầu. Nếu không muốn nói chúng quá dễ dàng cho bạn, điều này đem lại cho bạn nhiều thách thức hơn. Nếu bạn có thể làm push-up một cách dễ dàng, sau đó hãy cố gắng làm giảm push-up. Nếu bạn có thể làm pull-up, sau đó hãy cố gắng pull-up.bài tập này giúp xây dựng sức mạnh và tăng kích thước cơ bắp của bạn.

6. Không nên luyện tập trong một nhóm:

Nếu bạn không thích tập luyện một mình , thì điều đó hoàn toàn tốt đẹp để có them một người bạn cùng tập luyện. Tập luyện cùng với Một số người sẽ tốt hơn một mình bởi vì nó là một thách thức trong suốt buổi tập. Tuy nhiên, có thể là một câu chuyện khác hẳn. Khi mà bạn có them những người bạn, bạn sẽ giao lưu nhiều hơn và không còn tập trung vào chính mình, đôi khi sẽ có sự so sánh giữa những cá nhân với nhau... Tập luyện theo nhóm thỉnh thoảng lại gây phản tác dụng.

7. Nghe nhạc:

Nghe nhạc sẽ giúp bạn tập trung trong quá trình tập luyện của bạn. Nghiên cứu đã cho rằng nghe nhạc trong khi làm việc ra có thể làm cho nỗ lực thể chất ít mệt mỏi trong khi giúp bạn thiết lập một tốc độ tốt hơn.

Chỉ cần chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị một danh sách các bài nhạc yêu thích của mình ở nhà, do đó bạn không lãng phí bất kỳ thời gian tìm kiếm bài hát để nghe trong thời gian luyện tập của bạn. Ngoài ra đeo tai nghe sẽ ngăn chặn những âm thanh ồn ào bên ngoài giúp bạn tập trung hơn…

8. Sổ tay luyện tập:

Ghi lại những gì bạn đã làm, những bài bạn đã tập hoặc nơi bạn đứng, điều đó sẽ giúp bạn biết được điều bạn sẽ làm cho tương lai. Luôn luôn cố gắng cải thiện trọng lượng tạ của bạn trên máy dù đó có nghĩa là thêm trọng lượng nhiều hơn hoặc tăng số lần luyện tập. Đó là những gì "quá tải tiến bộ" có nghĩa là. Bạn tăng nhu cầu về hệ thống cơ xương của bạn đủ để bạn liên tục làm cho lợi nhuận trong kích thước cơ bắp, sức mạnh và độ bền.





Đóng lại